Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Thông tin Hà Giang – Nơi địa đầu sơn hà

Khám phá Hà Giang – Nơi địa đầu sơn hà

Nhắc đến Hà Giang là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp và hùng vĩ của núi rừng. Đến với nơi đây chúng ta sẽ được cảm nhận một cách đầy đủ nhất sự hùng vĩ của núi rừng, của những cung đường uốn lượn đầy hiểm trở. Và điều quan yếu nhất làm nên thương hiệu cho Hà Giang đó chính là vẻ đẹp của những loài hoa và con người nơi đây. Hà Giang đang dần trở thành một điểm đến đầy xăm không chỉ đối với du khách trong nước mà còn cả nước ngoài. Du khách có muôn vàn những địa điểm khác nhau để có thể thỏa sức khám phá khi tới đây. Mảnh đất này quanh năm hoa nở : với màu tím ngát của những bông hoa tam giác mạch, màu trắng nuột của những bông hoa mận, màu vàng của hoa cải.... tuốt luốt đã làm nên một Hà Giang thật nên thơ và lãng mạn trong mắt du khách gần xa.
Khi đến với đất Hà Giang chắc chắn du khách sẽ được chìm đắm trong một bức tranh sơn dầu với muôn vàn những màu sắc khác nhau. Đã có rất nhiều du khách đã đến Hà Giang rồi và đều có mong muốn được quay lại nơi này thêm nhiều lần nữa. Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm, danh lam thắng cảnh nức tiếng trong chuyến thăm Hà Giang lần này nhé!
1. Thung lũng Sủng Là
Có nhiều người tự hỏi vì sao Sủng Là lại có thể cuốn hút được một lượng du khách lớn đến như vậy. Với vẻ đẹp khôn cùng bình dị nó khiến cho bất cứ du khách nào khi đặt chân tới đây đều bị suýt nữa ngay từ lần đầu. Những cánh đồng hoa tam giác mạch và hoa cải trên đồi cao, cùng với những mái nhà nhỏ đơn sơ, mộc mạc cùng với màu xanh của ruộng đồng đã hòa vào nhau tạo nên một Sùng Là thật thăng bình.
Thêm vào đó là vẻ đẹp của những con người chất phác, mộc mạc nơi này lại càng làm cho Sủng Là trở nên cuốn hút. Khi mặt trời lặn, ánh nắng hoàng hôn dần buông sau những vách núi thì cũng là lúc nơi này yên bình và thơ mộng nhất.
Mỗi khi mùa xuân đến cũng chính là lúc mảnh đất này được hồi sinh trở lại. toàn bộ cao nguyên đá được trùm bởi hoa biến Sùng Là thành chốn bồng lai tiên giới.
2. Cột cờ Lũng Cú
Đến với Hà Giang chúng ta không thể nào không đặt chân tới cột cờ Lũng Cú. Nó đã trở nên một hình ảnh khôn cùng đẹp, một biểu trưng lẻ trong lòng tất người dân Việt Nam. Cột cờ Lũng Cú như một lời khẳng định về chủ quyền của dân tộc.
Vượt qua độ cao hơn 2000m chúng ta sẽ được tận mắt mình ngắm vẹn tròn vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu giang sơn. Lòng tự hào dân tộc luôn cháy bỏng với hình ảnh lá cở đỏ sao vàng tung bay trong gió, đấu vẽ nên những nét đẹp của hồn thiêng sông núi của tổ quốc con người Việt Nam. CÁc bạn đừng quên đứng ở đây để ngắm hoàng hôn nhé kiên cố sẽ tuyệt trần lắm đó.
3. Phố cổ Đồng Văn
Khu phố cổ này không có quá nhiều người dân sinh sống chỉ khoảng 40 hộ dân nằm đan xen bên dưới núi đá. Sau khi hoàng hôn buông xuống thì nơi đây lại trở nên yên tĩnh và sâu lắng. Tốt nhất khi đi du lịch đến Phố cổ Đồng văn thì các bạn nên xếp ngày đi vào khoảng từ 14 đến 16 âm lịch. Thời điểm này là lúc phố cổ nườm nượp nhất với muôn vàn màu sắc của những chiếc đèn lồng.
Đặc biệt buổi tối các bạn có thể mua cho mình rất nhiều món đồ và thưởng thức món ăn đặc trưng của nơi đây. Sau khi thức giấc thì các bạn có thể ngồi dưới những mái nhà cổ để ngắm bình minh. Nơi đây được điểm tô bởi màu vàng tươi của nắng cùng với màu của những ngôi nhà cổ. vững chắc đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vụ cho các du khách lần đầu đặt chân tới đây.
4. Đèo Mã Pí Lèng
Đèo Mã Pí Lèng nằm ở độ cao 2000m so với mặt nước biển. Với địa hình khá hiểm trở nơi đây cuộn nhiều du khách ưa chuộng mạo hiểm đến chinh phục. Địa hình đèo Má Pí Lèng được tạo nên bởi hàng loạt trầm tích khác nhau bao gồm đá vôi, đá phiến ánh, đá vôi silic chứa các hóa thạch cách đây khoảng 426 triệu năm. Nơi này có chứa rất nhiều vết trượt và vết nứt do các hoạt động tạo núi gây ra.
Cái tên Mã Pì Lèng được bắt nguồn trong tiếng Quan Hỏa chỉ “Sống mũi ngựa” theo nghĩa đen. Nó diễn tả sự hiểm trở của những đỉnh núi nơi đây. Đã có nhiều con ngựa khi leo lên đến đây bị kiệt lực cho đến chết, hơn nữa còn có những nơi núi dốc thẳng đứng như sống mũi con  ngựa. Gió, nắng, mây mù tuốt luốt đã làm nên một vẻ đẹp khôn cùng hùng vĩ và đầy huyền bí của con đèo nối liền hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.
Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Hãy dành thời gian để có thể khám phá hết những địa danh, thắng cảnh của Tổ Quốc nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét